Cuốn sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel PDF của tác giả Nguyễn Quốc Tuấn là tài liệu hữu ích cho các nhà bán lẻ và doanh nghiệp mong muốn áp dụng mô hình bán hàng đa kênh và tích hợp – Omnichannel. Cuốn sách giúp độc giả hiểu được ý nghĩa và lợi ích của Omnichannel, cách triển khai mô hình này và đưa ra một mô hình tổng quát để các tổ chức thực hiện từng thay đổi một. Tác giả cũng chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp và chiến lược để giúp độc giả tổ chức và phát triển hệ thống bán hàng hiệu quả. Cuốn sách là tài liệu đáng đọc cho các doanh nghiệp muốn cải thiện kinh doanh và tăng doanh thu.
Tải Sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel PDF Miễn Phí
Tải sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel PDF hoặc đọc ebook, epub, nghe sách nói audio online miễn phí cuốn sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel PDF của tác giả Tác giả Nguyễn Quốc Tuấn được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Thế Giới.
Tác giả: | Nguyễn Quốc Tuấn. |
Nhà xuất bản: | Thế Giới. |
Năm xuất bản: | 2024. |
Ngôn ngữ: | Tiếng Việt. |
Trọng lượng: | 300gr. |
Số trang: | 256 trang. |
Hình thức: | Bìa Mềm. |
Tóm Tắt Sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel
Cuốn sách “Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel” của tác giả Nguyễn Quốc Tuấn giải thích về mô hình bán hàng đa kênh và tích hợp được gọi là Omnichannel. Áp dụng mô hình này, doanh nghiệp có khả năng tiếp cận được khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc và đảm bảo được sự đồng bộ và thống nhất của toàn bộ hệ thống bán hàng. Cuốn sách được chia thành ba phần lớn, bao gồm lý do tại sao nên sử dụng mô hình Omnichannel, chiến lược và chuyển đổi và các nền tảng tích hợp Omnichannel. Tác giả cung cấp một mô hình tổng quát – bao gồm 20 thành phần – để các tổ chức thực hiện từng thay đổi một và giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu đa kênh và gia tăng lợi nhuận một cách dễ dàng.
Đọc Sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel Ebook Online
Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel
Omnichannel (Bán hàng hợp kênh) là một mô hình bán hàng đa kênh và tích hợp. Áp dụng mô hình này, doanh nghiệp có khả năng:
– Tiếp cận được khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc.
– Đảm bảo được sự đồng bộ và thống nhất của toàn bộ hệ thống bán hàng.
Nhờ đó, Omnichannel mang lại trải nghiệm nhất quán và vượt trội cho khách hàng – cho dù họ mua sắm ở đâu, tại cửa hàng trực tiếp hay các kênh Online.
VỀ TÁC GIẢ
NGUYỄN QUỐC TUẤN
– Tốt nghiệp đại học và cao học chuyên ngành Công nghệ thông tin và Kinh tế tại Pháp
– Chuyên gia ngành Bán lẻ và Omnichannel, tư vấn chiến lược cấp cao cho các doanh nghiệp
– Co-founder, nguyên CEO của Juno
– Nguyên CEO của Hoàng Phúc International
– Tác giả “Ai tăng lương cho bạn” – Top 1 danh mục Quản trị nhân lực
– Vận động viên 3 môn phối hợp Ironman và vận động viên bơi đường dài
– Hiện là Founder và chủ tịch ScaleUP – Cung cấp giải pháp tổng thể giúp các doanh nghiệp chuyển đổi lên Omnichannel, tăng trưởng doanh thu đa kênh và gia tăng lợi nhuận một cách dễ dàng
Cuốn sách gồm ba phần lớn, sau đây:
PHẦN I – TẠI SAO LẠI LÀ OMNICHANNEL?
Chương 1 – Mô hình Offline & mô hình Online: Kinh doanh Offline, bạn bị gắn chặt tại một địa điểm, vì vậy rất khó để phát triển. Khi kinh doanh Online, bạn không vướng phải bất kỳ rào cản nào cho sự phát triển, nhưng phải đối mặt với sự bất định của môi trường internet. Hai mô hình này có những hạn chế cố hữu, và vì vậy, nhiều công ty lớn đã chuyển sang mô hình đa kênh.
Chương 2 – Mọi người đều làm đa kênh: Được hứa hẹn là sẽ phối hợp các ưu điểm của cả mô hình Online và Offline, tuy nhiên, thực tế đã cho thấy điều ngược lại. Phần lớn khi các công ty triển khai mô hình đa kênh, nguồn lực và các hoạt động của họ không phối hợp với nhau, dẫn đến lãng phí và hỗn loạn. Chúng ta cần một giải pháp tốt hơn cả đa kênh.
Chương 3 – Tầm nhìn của Omnichannel: Omnichannel hứa hẹn sẽ giải quyết trọn vẹn các vấn đề trên, đưa tổ chức của bạn lên tầm cao mới. Mô hình sẽ tạo ra những giải pháp xuất sắc, mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân họ lại lâu hơn với thương hiệu.
Chương 4 – Điều gì ngăn cản chúng ta làm Omnichannel?: Để áp dụng mô hình Omnichannel, chúng ta không thể chạy, chúng ta phải bay. Đây là một bước chuyển hóa toàn bộ tổ chức, triết lý hợp kênh sẽ trở thành một sợi chỉ đỏ xuyên suốt để toàn bộ tổ chức tái cấu trúc. Trong chương này, tác giả cung cấp một mô hình tổng quát – bao gồm 20 thành phần – để các tổ chức thực hiện từng thay đổi một.
PHẦN II – CHUYỂN HÓA TỪ TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC
Chương 5 – Chuyển hóa bắt đầu từ con người: Chuyển hóa Omnichannel là chuyển hóa toàn bộ tổ chức. Vì vậy, ban điều hành và tầm nhìn của tổ chức cần phải là thứ được chuyển hóa đầu tiên. Chúng ta hướng đến một sự đồng lòng từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất, như vậy thì quá trình chuyển hóa Omnichannel mới có thể diễn ra.
Chương 6 – Thiết kế chính sách thúc đẩy omnichannel: Chính sách là thứ giúp chiến lược được cụ thể hóa. Một bộ chính sách tốt sẽ giúp một tầm nhìn trừu tượng trở thành các hoạt động hằng ngày. Không thể có một tổ chức Omnichannel khi mà các bộ phận vẫn đang bận đấu đá lợi ích với nhau. Vì vậy, chính sách cần được thiết kế lại để mọi người tự nguyện và hết mình hợp tác với nhau.
Chương 7 – Thiết kế các luồng vận hành hiệu quả: Sắp xếp các hoạt động vận hành để đảm bảo mang lại một trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng. Tầm nhìn của chúng ta là cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm Online to Offline trơn tru, không một dấu tì vết. Để làm được điều đó, các khâu vận hành bên trong cần phải được thiết kế một cách hiệu quả.
PHẦN III – NỀN TẢNG OMNICHANNEL TÍCH HỢP
Chương 8 – Kênh bán – nâng tầm trải nghiệm mua sắm: Đảm bảo tiếp cận được với khách hàng ở mọi điểm chạm. Mọi điểm chạm này cần tạo ra một trải nghiệm giống hệt nhau. Thà làm điểm 8 mà đồng nhất, còn hơn làm điểm 10 mà nơi được nơi không.
Review sách Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel
Cuốn sách “Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel” của tác giả Nguyễn Quốc Tuấn là một tài liệu quan trọng cho các doanh nghiệp muốn triển khai mô hình bán hàng đa kênh và tích hợp. Tác giả đã trình bày một cách chi tiết và logic về vấn đề Omnichannel, bao gồm mô hình Offline và Online, điều ngăn cản chúng ta làm Omnichannel, và tầm nhìn của Omnichannel. Cuốn sách cũng đề cập đến những vấn đề quan trọng như chuyển hóa từ tầm nhìn và chiến lược, thiết kế chính sách thúc đẩy Omnichannel và thiết kế các luồng vận hành hiệu quả. Cuối cùng, cuốn sách giới thiệu về nền tảng Omnichannel tích hợp và những kênh bán hàng cần được nâng tầm trải nghiệm mua sắm. Chỉ bằng việc đọc cuốn sách này, các doanh nghiệp đã có thể tăng trưởng doanh thu đa kênh và gia tăng lợi nhuận một cách dễ dàng. Tôi rất khuyến khích các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp nên đọc cuốn sách này để nắm được tất cả những kiến thức cần thiết để áp dụng mô hình Omnichannel thành công.
Những Câu Nói Hay Trong Bán Lẻ Hợp Kênh Omnichannel
– Mô hình bán hàng đa kênh và tích hợp Omnichannel đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng.
– Omnichannel cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc.
– Mô hình cũng đảm bảo được sự đồng bộ và thống nhất của toàn bộ hệ thống bán hàng.
– Khách hàng sẽ có trải nghiệm nhất quán và vượt trội khi mua sắm ở đâu, tại cửa hàng trực tiếp hay các kênh Online.