Người tiêu dùng Việt chưa ý thức được giá trị của chính mình?

Khi chúng ta chưa ý thức được giá trị của bản thân mình, là những “thượng đế” khi đi mua hàng hóa, bắt buộc phải được tôn trọng và được phục vụ, thì đừng trách tại sao vẫn tồn tại những cảnh bán hàng kinh dị như kia.

Xem tiếp: Người tiêu dùng Việt chưa ý thức được giá trị của chính mình?

Những bài học quản trị từ Đức Đạt lai Lạt ma

Đạo Phật cho rằng có mối giao hòa, gắn kết giữa vạn vật – con người chỉ thực sự tồn tại trong mối tương quan với những người khác. Từ quan điểm phật giáo, doanh nghiệp được coi là một mạng lưới các mối quan hệ, một sinh vật siêu phàm mà chỉ hoạt động khi mọi mối liên kết được hiện thực hóa.

Xem tiếp: Những bài học quản trị từ Đức Đạt lai Lạt ma

Ngộ nhận nguy hiểm về GDP ở Việt Nam

Đa số người dân không những không có để dành mà còn phải đi vay một phần để tiêu dùng! Nếu các tính toán này không có sai số thì đây là tín hiệu khá nguy hiểm, chứng tỏ việc GDP tăng cao hầu như không có ý nghĩa với người dân.

Xem tiếp: Ngộ nhận nguy hiểm về GDP ở Việt Nam

Chân dung 15 tài phiệt giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ

Ông hoàng dầu mỏ John D. Rockefeller, trùm đường sắt Cornelius Vanderbilt hay vua tàu biển Stephen Girard... là những nhà tài phiệt Mỹ giàu nhất trong lịch sử.

Xem tiếp: Chân dung 15 tài phiệt giàu nhất trong lịch sử nước Mỹ

Đạo đức từ hai cách kinh doanh ở Việt Nam

Xin bạn đọc tự đánh giá xem ai đáng tự hào hơn và ai đạo đức hơn?

Xem tiếp: Đạo đức từ hai cách kinh doanh ở Việt Nam

Chỉ số GDP đã hết thời?

GDP là chỉ số kinh tế vĩ mô quan trọng được sử dụng rộng rãi khi đánh giá sức mạnh của một nền kinh tế. Tuy nhiên, chỉ số này ngày càng bộc lộ nhiều điểm hạn chế.

Xem tiếp: Chỉ số GDP đã hết thời?

Nghĩ về công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam

Trong xã hội hiện đại, công nghiệp sáng tạo là một lĩnh vực tăng trưởng chính của kinh tế toàn cầu. Với tiềm năng to lớn, Việt Nam có thể trở thành một nền kinh tế sáng tạo năng động của khu vực Đông Nam Á trong tương lai. Nhận thức rõ hơn về công nghiệp sáng tạo, công nghiệp văn hóa và coi văn hóa như là một tài sản, là sự bổ sung giá trị trong cả nền kinh tế là điều cần thiết.

Xem tiếp: Nghĩ về công nghiệp sáng tạo ở Việt Nam

Thất bại là mẹ thành công. Vậy 'ai' là cha?

Thất bại là mẹ thành công - vậy ai là cha? Câu hỏi có vẻ ngớ ngẩn này được nêu ra dựa trên quan điểm âm dương: một người đàn bà sẽ không thể làm mẹ nếu thiếu người phối ngẫu.

Xem tiếp: Thất bại là mẹ thành công. Vậy 'ai' là cha?

Sáng tạo kiểu Tàu hay Israel?

“Sáng tạo” đang là từ khoá “thời thượng” nhất hiện nay trong cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam. Rất nhiều công ty Việt Nam đang đầu tư tiền của vào bộ phận R&D, nhưng con đường sáng tạo nào phù hợp với thị trường, con người và tiềm năng của nước ta?

Xem tiếp: Sáng tạo kiểu Tàu hay Israel?

Tóm lược lịch sử nền kinh tế Mỹ

Nền kinh tế Mỹ hiện đại có nguồn gốc từ cuộc tìm kiếm lợi ích kinh tế của những người định cư châu Âu vào thế kỷ XVI, XVII và XVIII. Sau đó, Tân thế giới đã phát triển từ một nền kinh tế thuộc địa có ít thành công thành một nền kinh tế trang trại nhỏ độc lập, và cuối cùng là một nền kinh tế công nghiệp liên hợp cao...

Xem tiếp: Tóm lược lịch sử nền kinh tế Mỹ